วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Tales of Demons & Gods บทที่ 47 การทดสอบประจำปี

Tales of Demons & Gods บทที่ 47 การทดสอบประจำปี




             เมื่อข่าวของสูตร ยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาณ ได้ถูกประกาศออกไป สมาคมปรุงยาทั้งหมดก็ตกอยู่ในความโกลาหล

             กู้เหยียน ได้ตรวจสอบแล้ว ว่า สูตรยาทพย์ทั้งห้านั้นถูกต้อง ยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาน มีผลจริงๆ และให้ผลดีกว่ายารวมวิญญาน

             สูตรยาทิพย์ทั้งสองนี้ ได้หายสาบสูญไปอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยยุคอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ ในที่สุดพวกมันก็โผล่ขึ้นมาอีกครั้ง !


             ก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการหยาง ได้ซื้อสมุนไพรจำพวกขยะมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้อาวุโสหลายๆคนไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม  เมื่อพวกเขารู้ว่าสมุนไพรเหล่านั้นใช้ทำอะไร พวกเขาก็เงียบปากทันที นี้มันเรื่องตลกใช่ไหม ในบรรดาสมุนไพรทั้งหลายที่ผู้อำนวนการหยางได้มา เจ็ดชนิดในจำนวนนี้ เป็นวัตถุดิบในการทำ ยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาน เพียงแค่ยาทิพย์สองชนิดนี้ ก็ช่วยให้สมาคมปรุงยาทำเงินได้มหาศาล

             ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็อยากจะรู้ ว่าในบรรดาสมุนไพรทั้งหมด มีแค่เจ็ดชนิดที่ใช้ในยาทิพย์สองชนิดนี้  สำหรับส่วนที่เหลือ พวกเขาจะใช้ทำอะไร หรือว่า ท่านประธาน กู้เหยียน ยังมีสูตรยาทิพย์ซึ่งยังไม่ได้แถลงอีก

             สมาคมปรุงยาทั้งหมดเริ่มลงมือปฏิบัติการ  เกือบทั้งหมดของนักปรุงยา ตั้งแต่ นักปรุงยาฝึกหัดขั้นกลาง และระดับที่เหนือกว่าขึ้นไปนั้น กำลังยุ่งกับการปรุงยาทิพย์ทั้งสองชนิดนี้


             ความวุ่นวายซึ่งเกิดในสมาคมปรุงยานี้ ในไม่ช้าก็ได้ถูกแพร่กระจายไปทั่วทั้งเมืองกลอรี่

             เมื่อข่าวของ ยาบำรุงวิญญาน และ ผสานวิญญาน ที่สูญหายไปยาวนานนี้ ว่าให้ผลมากกว่าสิบเท่าและ ร้อยเท่าของยารวมวิญญาน ได้ถูกแพร่ออกไป ทั้งเมืองกลอรี่ก็สั่นไหว

             เพราะว่า ผลของยารวมวิญญาน ทั้งด้อยกว่าและแพงกว่า ผู้คนจึงไม่ต้องการซื้อพวกมันอีก อย่างไรก็ตาม ยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาน ไม่เหมือนกัน ทั้งราคาของต้นทุนวัตถุดิบนั้นก็ถูกกว่ายารวมวิญญานแต่ให้ซึ่งผลที่ดีกว่า สมาคมปรุงยาพร้อมที่จะประกาศราคาของยาทั้งสองชนิดนี้  เนื่องจากสามารถผลิตยาทั้งสองชนิดนี้ได้จำนวนมาก(ต้องการขายในวงกว้าง)  

             ราคาของยาบำรุงวิญญานเป็นสองเท่าของยารวมวิญญาน และ ยาผสานวิญญามีราคาเป็น ยี่สิบเท่าของยารวมวิญญาน    แต่ให้ผลมากกว่าสิบเท่าและร้อยเท่า การกระทำครั้งนี้ของสมาคมปรุงยาทำให้เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ในเมืองกลอรี่

             ทุกๆคนต่างรอคอยซึ่งการขายของยาทั้ง สองชนิดนี้

             ความคิดของกู้เหยียนเกี่ยวกับเรื่องนี้คือ ถึงแม้ว่าราคาของยาทั้งสองนี้ยังสามารถขึ้นราคาไปได้อีก แต่ถ้าหากราคามันสูงเกินไป มันจะไม่เหมาะสำหรับการส่งเสริมการขายในตลาดใหญ่  โดยการส่งเสริมการขายยาพวกนี้ในราคาที่ต่ำจะช่วยให้สมาคมปรุงยาได้รับเงินมหาศาล ในเวลาเดียวกัน มันก็จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของเมืองกลอรี่ ในการสกัดกั้นการโจมตีของสัตว์อสูร และในเวลาเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้สมาคมปรุงยา

             ขณะที่ข่าวของยาบำรุงวิญญานและยาผสานวิญญานได้ปล่อยออกไป   แต่เดิมสมาคมปรุงยาที่เกิดภาวะตกต่ำ ทันใดก็ได้ขึ้นไปเป็นจุดสำคัญของคลื่นของทั้งปวง

             ทุกๆคนแย่งชิงที่จะซื้อยาทิพย์ทั้งสองนี้  ราคาของยาทิพย์นี้ได้ถูกเก็งกำไรอย่างบ้าคลั่งในตลาดมืด

             ไม่นานมานี้ ตำหนักของท่านเจ้าเมือง ได้ออกคำสั่งลับ ให้ใส่ใจต่อสมาคมนักปรุงยาโดยให้ติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งการผลิตยาทิพย์ทั้งสองนี้

             ผลกระทบของยาทิพย์ทั้งสองนี้ในเมืองกลอรี่ใหญ่มาก แม้แต่เจ้าเมืองก็ยังให้ความสำคัญแก่พวกเขา

             สมาชิกทุกคนในสมาคมปรุงยาทำงานตลอดเวลา ในการปรุง ยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาน แม้ว่าภารงานพวกเขาจะเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย แต่ผลตอบแทนของพวกเขาเพิ่มขึ้นเยอะมาก อาจมากกว่าถึงสิบเท่า ในหมู่พวกเขาไม่มีใครแล้วที่จะปรุงยาขยะเช่นยารวมวิญญานอีก

             พวกเขา มุ่งแต่จะปรุงยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาน

             ยาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญาน บางอันที่ได้ถูกปล่อยจากสมาคมปรุงยา  ซึ่งร่างทรงอสูรบางคนได้จัดการเพื่อให้ได้ยาเหล่านี้มาและพยายามนำมันกลับไป ผลของยานั้นดีมาก ร่างทรงอสูรจำนวนมากผู้ซึ่งไม่สามารถเพิ่มระดับการเคลื่อนพลังของพวกเขาได้  ระดับพลังก็ได้เพิ่มขึ้นทันทีเมื่อกินยาทิพย์สองชนิดนี้

             เรื่องนี้ทำให้เมืองกลอรี่มีความตื่นเต้น และ เต็มไปด้วยความหวัง ตระกูลระดับต่าง ๆ มากมายเตรียมพร้อมที่จะซื้อยาทิพย์จำนวนมาก และใช้พวกมันกับคนรุ่นใหม่

            ยาทิพย์สองชนิดนี้อาจจะสามารถที่จะสร้างร่างทรงอสูรรุ่นใหม่ได้ถึง ร้อยคนหรือ พันคนได้ในอนาคต

             มีเรื่องเล่าว่ามีบางคนในสมาคมทมิฬ ต้องการยาบำรุงวิญญานและยาผสานวิญญาน จำนวนมากเช่นกัน ทำให้เจ้าเมืองได้ออกคำสั่งฉุกเฉิน ผู้ที่ขายยาทิพย์เหล่านี้ให้กับสมาคมทมิฬ จะต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรง!

             ยาทิพย์สองชนิดนี้ทำให้ ผู้คนในเมืองกลอรี่ต่างจับจ้องไปที่สมาคมปรุงยา

             ในขณะเดียวกัน ท่านประธานกู้เหยียน ได้ประกาศ ว่านอกจากนี้พวกเขายังมี ยาทิพย์อีกสาม ชนิดอีก หนึ่งในนั้นคือ ยาดับวิญญาน ที่ให้ผลมากกว่ายาผสานวิญญานสิบเท่า ผลของมันยังมีผลถึงร่างทรงอสูรระดับแบล็กโกลด์ หรือแม้กระทั่งระดับตำนาน และอีกอย่างหนึ่งคือ ยาเสริมพลังกายสีชาด ที่สามารถเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแกร่ง
ช่วยให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้น สุดท้ายคือ ยาเปลี่ยนรูปทั้งเก้า ที่สามารถช่วยชีวิตได้ถึงแม้จะได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

             ในขณะเดียวกัน ที่เมืองกลอรี่เกือบระเบิดด้วยข่าวเหล่านั้น มีเรื่องเล่าว่าในคืนหนึ่งในวันเดียวกับที่ข่าวได้แพร่ออกไปแล้วนั้น ท่านเอียมัวร่างทรงระดับตำนาน และ เจ้าเมือง ไปเยี่ยมสมาคมปรุงยาในช่วงดึก  เพื่อพบกับ กู้เหยียนและได้ทุ่มไม่อั้นเพื่อซื้อยาจำนวนมาก

             แม้ว่า ร่างทรงระดับตำนาน ท่านเอียมัว และเจ้าเมือง จะกังวลกับยาทิพย์ทั้งสามชนิด ซึ่งคนอื่นต้องการเติมเต็มความคาดหวังของพวกเขาด้วยยาทิพย์ทั้งสามชนิดเหล่านี้

             ในไม่ช้ายาบำรุงวิญญาน และ ยาผสานวิญญานได้เริ่มขายใน ร้านสมาคมปรุงยา เป็นภาพที่มีชีวิตชีวาเกินคำบรรยาย นอกจากตระกูลใหญ่แล้ว ก็ยังมีตระกูลเล็กจำนวนมากรอบๆ ทุกคนวิ่งไปซื้อยา
ในวันนั้นสมาคมปรุงยาทำกำไรได้มากกว่า หกร้อยล้านเหรียญจิตมาร แค่วันเดียว ซึ่งเนี่ยหลี่ก็สามารถจะได้เงินเป็นจำนวนถึงสองร้อยล้านเหรียญจิตมาร

             หยางซิ่นได้เดินทางเป็นการส่วนตัว ไปยังสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อส่งเงินให้กับเนี่ยหลี่

             เรื่องราวใหญ่โตเหล่านี้เป็นเหตุผู้อาวุโสส่วนใหญ่ในสมาคมปรุงยารู้สึก ช็อคมาก นอกจากนี้ยังทำให้ตำแหน่งประธานของกู้เหยียนมั่นคงขึ้นที่ผ่านมา ผู้อาวุโส หูซั่ว [胡烁] ได้สมรู้ร่วมคิดกับสองผู้อาวโสคนอื่น เพื่อกำจัด กู้เหยียนออกจากตำแหน่งประธาน แต่ในตอนนี้ ผู้อาวุโส หูซั่ว ได้เงียบลง แม้แต่ผู้อาวุโสอีกสองคน ที่คอยจ้องจับผิดกับหูซั่ว ก็ไปอยู่ข้าง กู้เหยียน

             ความมั่งคั่งของสมาคมปรุงยาขึ้นไปในระดับที่น่าอัศจรรย์ พวกเขาเป็นข่าวไปทั่วเมืองกลอรี่ มีผู้คนมากมายต้องการที่จะเข้าร่วมสมาคมปรุงยา ค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้รับการดูแล และวันหนึ่งเมื่อพวกเขาก้าวสู่ระดับนักปรุงยาฝึกหัดขั้นกลาง พวกเขาสามารถปรุงยาเพื่อหาเงินได้  สมาคมปรุงยาในตอนนี้เป็นที่สนใจมาก และ ทำให้หลายคนที่ไม่ได้เข้าร่วมสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์ ได้มาเข้าร่วมกับสมาคมปรุงยา
หนึ่งเดือนหรือเวลาไม่นานนักได้ผ่านไป

            ทุก ๆ อย่างล้วนสงบเงียบ แม้ว่า ในบางครั้ง จะมีคนของกลุ่มสมาคมทมิฬมาวนเวียนอยู่รอบ ๆ พวกเขาก็ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาอันใด ด้วยการป้องกันของท่านเอียมัวและเจ้าเมือง ถ้ามันไม่ใช่การถูกโจมตีโดยสัตว์อสูรระดับตำนานแล้ว เมื่อนั้นเมืองกลอรี่ก็จะยังคงสามารถตั้งมั่นอยู่ได้ราวกับภูผาลูกหนึ่ง

            เนี่ยลี่ ตู่ซื่อ และลู่เพียว และเพื่อนทั้งสามล้วนอยู่ภายในสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์มุ่งไปที่การฝึกฝน โดยฝึกฝนซึ่งสุดยอดวิชาเทคนิคการบ่มเพาะพลัง และภายในแหวนห้วงมิติของพวกเขา มีซึ่งยาดับวิญญาณและยาเสริมพลังกายสีชาดอยู่นับไม่ถ้วน ทุก ๆ คืนพวกเขาจะแช่ตัวเองในอ่างน้ำหญ้าทะเลหมอกม่วง ทำให้ระดับการเคลื่อนพลังของเนี่ยลี่และเพื่อนพ้องได้ก้าวทะยานและทะลุระดับขึ้น

            อย่างไรก็ตาม ด้านนอกของสถาบันแห่งนี้ ยังมีบางคนผู้ซึ่งต้องการทำอันตรายแก่เนี่ยลี่ แต่เนี่ยลี่และเพื่อนพ้องทั้งหมดต่างอยู่ภายในสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นไม่สามารถหาทางจัดการพวกเขาได้

            การทดสอบประจำปีกำลังใกล้เข้ามา

            การสอบนี้จะส่งผลกระทบทั้งต่ออนาคตและชะตากรรมของนักเรียนทุกคนในสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์ เพราะว่าผลลัพธ์ของการสอบจะพาเหล่านักเรียนบางคนไปสู่ชั้นเรียนระดับใหม่ และระยะห่างระหว่างเหล่านักเรียนจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

            ภายหลังการสอบนี้ นักเรียนทุกคนของสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์จะสามารถกลับไปยังบ้านของพวกเขาได้ แต่ว่าพวกเขาก็ยังต้องพบกับคำถามของผู้ปกครองของพวกเขาเรื่องผลการสอบ

            นักเรียนทุกคนภายในสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธ์ทั้งหมด ล้วนยุ่งอยู่กับการเตรียมตัวเพื่อทำคะแนนให้โดดเด่นในการทดสอบนี้

            ภายในชั้นเรียนของนักเรียนต่อสู้ฝึกหัด ความสนใจทั้งหลายได้มุ่งไปยังเนี่ยลี่และอาจารย์เสิ่นซิ่ว

            เนี่ยลี่และเพื่อนพ้องไม่ได้ปรากฏตัวภายในชั้นเรียนเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ใดรู้ว่าพวกเขาจะก้าวเป็นนักต่อสู้ระดับบรอนซ์หนึ่งดาวภายในสองเดือนได้อย่างไร ทุก ๆ คนต่างคิดว่าสิ่งนั้นไม่มีทางเป็นไปได้

            “ลูกพี่เสิ่นเอีย เนี่ยลี่และพรรคพวกได้หลบซ่อนภายในห้องสมุดเป็นระยะเวลาหลายวันมาแล้ว พวกเข้าไม่กล้าแม้กระทั่งปรากฏหน้าออกมา! พวกเขาเหล่านั้นคงไม่สามารถจะก้าวถึงระดับบรอนซ์หนึ่งดาวได้เป็นแน่ ข้าอยากจะดูตอนพวกมันลาออกจากโรงเรียนนี้เสียจริง!” ลูกน้องคนหนึ่งของเสิ่นเอียหัวเราะขึ้น “ตั้งแต่ลูกพี่เสิ่นเอียได้กินยาผสานวิญญาณ ลูกพี่คงจะใกล้ถึงระดับบรอนซ์สองดาวแล้วตอนนี้!

            'เป็นเรื่องจริงหรือไม่ที่เนี่ยลี่ไม่กล้าปรากฏตัวของเขา? เขาไม่สามารถไปถึงระดับบรอนซ์หนึ่งดาวได้เช่นนั้นเหรอ?' เสิ่นเอียก็ไม่รู้ซึ่งคำตอบเหล่านั้น 'เนี่ยลี่เป็นผู้หนึ่งซึ่งสามารถจัดชู่หยวนที่ระดับบรอนซ์สามดาวได้อย่างงายได้ มันเป็นเพราะเขาสามารถควบคุมพลังวิญญาณได้มากกว่าผู้อื่นเช่นนั้นรึ?' สิ่งนี้ดูจะไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย

            อย่างไรก็ตาม เสิ่นเอียมั่นใจว่าเนี่ยลี่นั้นไม่สามารถถึงระดับบรอนซ์หนึ่งดาวได้ในตอนนี้

            ตั้งแต่การปรากฏตัวของเนี่ยลี่ เอียจื่ออวิ๋นไม่แม้แต่จะสนใจตัวเขาซักเล็กน้อย เป็นเหตุให้เขาเกลียดเนี่ยลี่ลึกถึงกระดูก(เกลียดเข้ากระดูกดำ) แม้ว่าเขาต้องการสร้างปัญหาให้กับเนี่ยลี่ตลอดเวลาที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีโอกาสที่จะทำเช่นนั้นได้เลย ดังนั้นเขาจึงรอคอยซึ่งการทดสอบของปีนี้ ถ้าเนี่ยลี่ต้องลาออกจากโรงเรียน เขาจะไม่ให้เนี่ยลี่ออกไปได้อย่างง่าย ๆ เขานั้นจะต้องทำให้เนี่ยลี่ได้รับความเจ็บปวดเป็นที่สุด

            เนี่ยลี่ได้เปิดเผยเรื่องราวของตระกูลศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นเหตุให้ตระกูลศักสิทธิ์โกรธมาก ตระกูลศักดิ์สิทธิ์ได้กดดันตระกูลบันทึกสวรรค์อย่างหนักด้วยทุกสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ แม้ว่าเนี่ยลี่จะไม่ได้ลาออกจากโรงเรียน เขายังก็ต้องกลายเป็นหมาหัวเน่าในตระกูลของเขา เสิ่นเอียได้คิดว่าความผิดหวังทั้งหมดของเนี่ยลี่จะออกมาเป็นไร

            'ใครให้เจ้ามาหยามข้า และรวมถึงหยามพี่ชายของข้าด้วย?' เสิ่นเอียคิดภายในใจของเขา เนี่ยลี่นั้นเกิดมาเพื่อที่จะเป็นปฏิปักษ์กับตระกูลของเขาเช่นนั้นหรือ? ทั้งแย่งชิงผู้หญิงของเขาและกล้าแม้กระทั่งแช่งยิงผู้หญิงของพี่ชายเขาด้วย ใครๆก็ล้วนรู้ว่าพี่ชายของเขานั้นจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าของตระกูลศักดิ์สิทธิ์ต่อไป!

            พื้นที่ทั้งหมดและภายในป่าของสถาบันต่างเต็มไปด้วยการฝึกฝนของเหล่าผู้คน โดยกำลังเตรียมพร้อมตัวพวกเขาเองสำหรับการสอบที่กำลังจะมาถึง นักเรียนหลายคนที่พอมีฐานะได้รับซึ่งยาบำรุงวิญญาณและยาผสานวิญญาณมาบ้าง ผลลัพธ์ที่ปรากฏของพวกมันนั้นค่อนข้างชัดเจน บางตระกูลชั้นสูงจัดหาแม้กระทั้งหนึ่งหรือสองของยาดับวิญญาณและยาเสริมพลังกายสีชาติ

            ผลลัพธ์ของยาทิพย์เหล่านี้ยังคงมีความแจ่มชัดกว่า นักเรียนรุ่นนี้มีกำลังแข็งแกร่งมากกว่านักเรียนรุ่นก่อน ทำให้เป็นการยกระดับของโรงเรียนซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีตามไปด้วย

           

     ด้วยความสงสัยว่าภายในผู้มีพรสวรรค์รุ่นนี้มีผู้ใดที่สามารถไปสู่ระดับซิลเวอร์ห้าดาวได้ มีความเป็นไปได้ที่คนจำนวนหนึ่งนั้นจะสามารถก้าวไปสู่ระดับซิลเวอร์ห้าดาวได้ ถ้าผู้นั้นสามารถก้าวถึงระดับซิลเวอร์ห้าดาวได้ก่อนอายุ สิบหก ปี อนาคตของเขาผู้หนึ่งนั้นจะเป็นดั่งเสาหลักสำคัญของเมืองกลอรี่เป็นแน่ โดยเขาจะกลายมาเป็นผู้ควบคุมที่ทรงอิทธิพลของเมืองกลอรี่ โดยทั่วไปแล้ว การถึงระดับซิลเวอร์ห้าดาวได้นั้น ความสำเร็จของบุคคลนั้นในภายภาคหน้าจะหาได้ต่ำไม่

           

        ในกลุ่มนักเรียนรุ่นก่อน เกือบครึ่งของนักเรียนนั้นได้ศึกษาจบและได้ออกไปแล้ว นักเรียนรุ่นใหม่จะเข้ามาและแทนที่ ทุก ๆ คนกำลังสงสัยว่าจะมีนักเรียนมากน้อยเพียงใดที่จะได้รับเลือกให้เข้าสู้ชั้นเรียนของผู้มีพรสวรรค์ สิ่งนี้ทำให้ทุก ๆ คนตื่นเต้นด้วยความคาดหวัง

           
        ทุก ๆ แห่งภายในสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์ได้ถูกประดับตกแต่งราวงานเทศกาล เตรียมพร้อมรับช่วงเวลาสำคัญ จบตอน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น