วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บทที่ 31 จิตอสูรซากุระหิมะ

บทที่ 31 จิตอสูรซากุระหิมะ


 ‘ชูหยวน’ถึงกับตาเหลือก ,เขาพยายามที่จะดึงพลังวิญญาณทางจิตของเขากลับมาจากเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’ แต่ถึงอย่างงั้นความเร็วในการปิดเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’นั้นช่างรวดเร็วยิ่ง.’ชู หยวน’จึงมีเวลาในการดึงกลับคืนมาแค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น
‘ชูหยวน’รู้สึกแรงดันวิญญาณทางจิตของเขาฉีดขาดเล็กน้อยในตอนแรกนั้น แต่ตอนนี้รู้สึกจะฉีกขาดเกือบครึ่ง.อึกครึ่งหนึ่งนั้นถูกทิ้งไว้ในเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’ตลอดไป ใบหน้าของเขาขาวซีด และสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาเกือบที่จะล้มลง.ซึ่งมีผลจากทีพลังวิญญาณทางจิตของเขาฉีกขาด.แม้แต่ความของแกร่งทางร่างกายของเขาก็ยังลดลงอีกด้วย.มีเลือดออกมาที่มุมปากของเขาจำนวนหนึ่ง
หลังเห็นเหตุการดังกล่าวทุกคนต่างมองหน้ากัน
มันยากสำหรับคนอื่นที่จะมองเห็นการต่อสู้ด้วยพลังวิญญาณทางจิต.แต่ถึงอย่างงั้น,ก็ไม่มีใครรู้ว่าพลังวิญญาณครึ่งหนี่งของ’ชูหย่วน’ถูกทิ้งไว้ครึ่งหนึ่งในเขตวิญญาณของ’เนียหลี่’ตลอดไป.แต่พวกเขาก็มองเห็นถึงความเจ็บปวดและความกลัวในสีหน้าของ’ชูหยวน’หากแต่’เนี่ยหลี่’นั้นยังดูร่าเริงสดใส.ส่อแววว่าการต่อสู้พลังวิญญาณทางจิตรเมื่อครู่นี้ ‘ชู หยวน’เป็นรอง’เนี่ยหลี่’
สิ่งที่พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่า ‘เนี่ยหลี่’เห็นได้ชัดว่ายังไปไม่ถึงระดับ 1 ดาวทองแดงจึงสามารถเอาชนะ’ชู หยวน’ที่มีระดับทองแดง 3 ดาวร่างทรงอสูร
ทำใม’ชูหยวน’ถึงได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้?
‘เนี่ยหลี่’รู้สึกถึงพลังที่อยู่ภายในตัวเขาเริ่มที่จะพล่านอยู่ในเขตแดนวิญญาณของเขา.ดวงตาของเขาเป็นประกาย.แม้ว่าระดับการรวมพลังวิญญาณทางจิตของเขาจะไม่สูงมากแต่เขาก็ยังสามารถที่จะหลอมรวมมันให้เป็นส่วนหนึ่งได้ เขตแดนจิตวิญญาณของเขาแริ่มที่จะมีแสงสีฟ้าแพรวพรา แสงค่อยๆใหญ่มากขึ้นและมากขึ้น
‘เนี่หลี่’เห็นได้อย่างชัดเจนว่าพลังวิญญาณของเขาใกล้จะถึง 1 ดาวทองแดงแล้ว เขาเชื่อมั่นว่าหากทดสอบตอนนี้อาจจะสูงกว่า 95 เลยก็ได้
ภายในเขตแดนวิญญาณของเขา,และที่จะแตกออกมาบนกำแพงที่จะถึง 1 ดาวทองแดงเร็วๆนี้
พลังวิญญาณทางจิตของเขาเริ่มที่จะหลอมรวมกัน
บูม!
‘เนี่ยหลี่’ได้ยินเสียงดังสนั่นในหัวของเขา ระลอกคลื่นที่ตั้งอยู่ในเขตแดนวิญญาณของเขาเริ่มที่จะมีเสียงคำรามของมังกร ดูเหมือนว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ในเขตแดนวิญญาณของเขานั้น จะแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก
1 ดาวทองแดง
ดวงตาของเขาดูเป็นประกาย เขานั้นไม่รู้ว่าอะไรซ่อนอยุ่ในเขตแดนวิญญาณของเขา ในชีวิตก่อนหน้านี้ของเขา เมื่อมีการบ่มเพาะพลัง เขาก็ยังไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรซ่อนอยู่ภายในเขตแดนวิญญาณของเขา แต่ในชีวิตนี้นั้นมันจะแตกต่างกว่าเล็กน้อย มันอาจจะเกี่ยวกับตำราภูติห้วงกาลลี้ลับ ก็ได้
ด้วยความก้าวหน้าในการบ่มเพาะพลังของเขา,แม้จะเป็นประสบการณ์ชาติก่อนหน้านี้ เขาไม่อาจจะรู้สึกตื่นเต้นได้ เพราะมันเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการบ่มเพาะพลังของเขา เขาได้ลงมือเพื่อให้มีโชคชะตาที่แตกต่างจากชาติที่แล้วของเขา
‘เนี่ยหลี่’เพียงแค่จะกลั่นและรวมพลังบางส่วนของ’ชูหยวน’ แต่จำเป็นต้องใช้เวลาจำนวนหนึ่ง เขาไม่สามารถที่จะทำให้เป็นพลังวิญญาณทางจิตให้เป็นของเขาได้ในทีเดียว เมื่อหากทำสำเร็จ บางทีเขาอาจจะไปถึงระดับทองแดงสองดาวเลยก็ได้
อะไรจะเกิดขึ้นถ้า ‘เสิ่นซิว’ รู้ว่า การบ่มเพาะพลังของ’เนี่ยหลี่’นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว?
“ชูหยวน พ่ายแพ้แล้วรึ?”
มีเสียงบางคนพูดแทรกมา
“ข้าไม่คิดเลยว่าผลมันจะออกมาแบบนี้”
อีกคนกล่าวเสริม
ถ้าเขาไม่มีวิธีการใดๆที่จะตอบโต,’เนี่ยหลี่’เขาจะกล้าท้าทาย ‘ชูหยวน’รึ! ฉันรู้สึกว่าเขาน่ายกย่อง,แต่ข้าไม่คิดเลยว่าเขาจะมีความแข็งแกร่งมาก ทุกคนต่างรู้สึกตะลึงกับผลที่เกิดขึ้นและจากการแสดงความเห็นกัน
กับผลที่ออกมานั้น แม้กระทั่งไม่ว่าจะเป็น ‘เย่จื้อหวิ๋น’,’เฉินหลินเจียน’,’ฮูหยาน หลานเร่อ’และแม้กระทั่ง’เสิ่นเหย่’.ไม่คาดคิดว่าจะรู้สึกประหลาดใจออกมา
“มันดูเหมือนว่าฉันจะประเมินเขาตำไปมาก”
‘เฉินหลินเจียน’พึมพำ. ต่อกรกับระดับ 3 ดาว,นี่มันเป็นยิ่งกว่าอัจฉริยะแล้ว ‘เนี่ยหลี’มีขอบเขตวิญญาณสีชาดจริงรึ? ‘เฉินหลินจียง’ไม่อยากจะเชื่อ.นี้ถ้ามีใครบอกว่าเขามีเขตแดนวิญญาณสี ฟ้าเข็มยังจะดูน่าเชื่อกว่าบอกว่าเขามีเพียงเขตแดนวิญญาณสีชาดเท่านั้น
ตาของ’เย่จื้ออวิ๋น’เป็นประกาศเต็มไปด้วยความประหลาดใจ.แม้ว่าเธอจะไม่ชอบ’เนี่ยหลี่’และรู้สึกไม่พอใจในความกะล่อนของเขา แต่ก็ไม่สามารถห้ามให้เธอเป็นกังวลได้ เมื่อ’เนี่ยหลี่’ท้าทาย ‘ชู หยวน’ เธอยังรู้สึกกัววลใจ.เธอไม่คาดคิดเลยว่า’เนี่ยหลี่’จะเป็นฝ่ายชนะ.แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นดังที่เธอคาดหวังนิดหน่อย
‘เส่นเหย่’จ้องมองไปยัง’เนี่ยหลี่’,พร้อมกับขบฟันแน่น.เขาไม่คิดเลยว่า’เนี่ยหลี่’นั้นโชคดีที่ชนะเขาและไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าทุกๆครั้ง’เนี่ยหลี่’เพียงแค่เล่นกับเขาเท่านั้น.
ไม่น่าแปลกเลยว่าลูกน้องของเขาที่มีระดับแค่ 2 ดาวทองแดงจะไม่สามารถจัดการกับ’เนี่ยหลี่’ได้ไม่คิดเลยว่า’เนี่ยหลี่’ยังสวมชุดเกราะระดับทองแดงด้วย,ซึ่งทำให้เขาเหนือกว่าระดับทองแดง 2 ดาว.
ความเจ็บปวดที่แสดงออกทางสีหน้าในวันนั้นมันเป็นแค่การแสดงเท่านั้น.เมื่อคิดถึงเรื่องที่ทุกคนกล่าวหาว่าเขาเป็นคนผิดแล้ว,ความโกรธมันก็ไหลออกมา,แทบจะระเบิดทีเดียว
‘เนี่ยหลี่’,เจ้าตัวร้าย เจ้าคนหลอกลวง!
ปทุมถันอันสูงตระหง่านของ ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ เริ่มที่ยกสูงขึ้น.ใครบางคนที่มีระดับยังไม่ถึง 1 ดาวทองแดงกลับสามารถล้มระดับ 3 ดาวทองแดงได้.’เนี่ยหลี่’นั้นทำให้เธอประหลาดใจมากจนเกินไปแล้ว,ยังมีความลับอะไรอีกที่เธอยังไม่รู้?
“พี่สาวคนนี้จะใช้เวลาเพื่อที่ค้นหาทุกอย่างที่เจ้าได้ซ่อนมันเอาไว้”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’กล่าว,พร้อมกับใบหน้าที่เป็นสีแดงและตาเป็นประกายแห่งความรัก
และในขณะนั้น ‘ชู หยวน’ หอบและเหงือออกมาเต็ม ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากผลกระทบการฉีกขาดของพลังวิญญาณทางจิต เขาต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปีในการที่จะรักษากลับคืนมา
“เรื่องราวของเราวันนี้อย่าคิดว่ามันจะจบแล้วนะ! “
‘ชูหยวน’ ประกาศกร้าว พร้อมกับจ้องมาทาง’เนี่ยหลี่’อยางเกลียดชัง
“เชิญได้ตลอดเวลา!”
‘เนี่ยหลี่’ประกาศพร้อมกระตุกคิ้วเล็กน้อย เขาไม่ได้เห็น’ชูหยวน’นั้นอยู่ในสายตา หลังจากที่เขาเกิดใหม่ ‘เนี่ยหลี่’นั้นเข้ามีเป้าหมายที่ใหญ่กว่า ดังนั้นเค้าคงไม่สามารถพิจารณาได้เลยว่าคนเหล่านี้เป็นคู่ต่อสู้ของเขา อีกอย่างหนึ่งการบาดเจ็บของ’ชูหยวน’นั้นต้องใช้เวลาในการรักษาเกือบครึ่งปี ในอีกไม่กี่เดือนนี้’ชูหยวน’ จะมองเห็นเขาจากระยะไกล
อยู่ในสายตาข้าจะสามารถเป็นได้แค่ฝุ่นที่เกิดจากการโฉบของนกอินทรีย์บนพื้นเท่านั้น.
‘ชูหยวน’มองไปรอบๆ.ดูราวกับกะอักกะอ่วนจากนั้นก็เริ่มวิ่ง
การปะทะกันระหว่าง’เนี่ยหลี่’และ’ชู หยวน’ ไม่นานต่อไปนี้จะกลายมาเป็นหัวข้อที่ทุกคนจะใช้ในการสนทนากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนหนึ่งประเมิน’เนี่ยหลี่’อย่างต่ำและกลับแพ้และอีกอย่างหนึ่งเขายังไม่แม้จะถึงระดับ 1 ดาวทองแดงด้วยนั่นเอง
พวกเขาไม่ได้รับรู้เลยว่าหลังจากการต่อสู้จบลงแล้ว ‘เนี่ยหลี่’ไปถึงระดับ 1 ดาวทองแดงเรียบร้อยแล้ว
หลังจากที่เขาไปถึง 1 ดาวทองแดงแล้วนั้น,ความเข็งแกร่งของเขายิ่งมีมากกว่าเดิมอีก,ในขณะนี้นั้น เขาก็จะไม่ด้อยไปกว่าใครหากมีการต่อสู้เกิดขึ้น
หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพวกเขาก็ยังคงเดินต่อไปในถนนที่แคบและขรุขระ
“น้องชาย,เจ้าทำให้พี่สาวคนนี้ประหลาดใจมา.เมื่อวานนี้.เข้าเห็นเจ้าตั้งเต้นอยู่ตรงมุมคนดียว.ทำใมเราไม่มาตั้งแคมป์ใกล้กันในคืนนี้ล่ะและพวกเราจะได้ปรึกษาหารือกันเรื่องบ่มเพาะพลังวิญญาณ?”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ กระเซ้า,และเดินไปยังด้านหน้า’เนี่ยหลี่’.และในขณะเดียวกัน ระยะห่างของพวกเขากับเธออยู่ใกล้ชิดกันอย่างมาก
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’โชว์ให้เห็นถึงยอดปทุมถัดที่ตั้งตระหง่านอยู่บนตัวของเธอซึ่งเกือบจะแนบไปกับร่างกายของ’เนี่ยหลี่’ ท่ามร่างของเธอนั้นสามารถมองเห็นได้ท่ามกลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์, และโดยเฉพาะสองข้างที่ยกสูงนั้น,ช่างเป็นสิ่งที่มีเสนห์ยิ่งนัก
เขาได้กลิ่นหอมของกล้วยไม้จากเธอ เขายอมรับว่า’ฮูหยาน หลานเร่อ’ เป็นคนทีมีเสนห์คนหนึ่ง
ในชีวิตก่อนหน้านี้ของเขา,’เนี่ยหลี่’นั้นเป็นเพียงหนุ่มธรรม โดยปรกติแล้วไม่มีสาวๆที่จะสนใจเขาอยู่แล้วนะเมื่อเมืองกลอรี่ถูกทำลาย เขาจึงมีโอกาสได้คบหากับ ‘เย่จื้ออวิ๋น’.ซึ่งเป็นดั่งเทพธิดาในหัวใจของเขา,
ในชีวิตนี้นั้นเขาไม่เคยคาดคิดเลยว่าชีวิตนี้ของเขาจะได้รู้จักกับ’เสียวหนิงเอ๋อ’,และตอนนี้,ยังมี ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ ที่กำลังคิดที่จะหลอกล่อเขา มันดูเหมือนกับว่าเรื่องรักรักใคร่ๆจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยซะแล้ว
ช่างน่าสงสารเด็กผู้ชายหย่างเขาในอดีตช่างเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเสนห์จึงทำให้ต้องอยุ่คนเดียว,ในหัวใจของเขานั้น มีแค่ ‘เย่จื้อหวิ๋น’เพียงคนเดียวและในที่สุด’เย่จื้ออวิ๋น’ก็มีความสัมพันธ์กับเขาในชาติก่อน.แล้วหลังจากนั้นชีวิตเขาก็ต้องเปลี่ยนเมื่อ’เย่จื้อหวิ๋น’นั้นได้จากเขาไป เขามีความเสียใจเป็นที่สุด ดังนั้น เมื่อเขาได้มีชีวิตใหม่,คนที่เขาจะต้องปกป้องและให้ความสำคัญมีเพียง’เย่จื้อหวิ๋น’เท่่านั้น
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ เธอคิดว่าแค่เธอยั่วยวน’เนี่ยหลี่’ด้วยความสวยของเธอเพียงอย่างเดียว.เธอคิดว่า’เนี่ยหลี่’นั้นคงจะเสร็จเธอง่ายๆ
เมื่อเห็น ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ ยั่วยวนใจ’เนี่ยหลี่’ด้วยร่างกายที่มีเสน่ห์ของเธอ.’เย๋จื้อหวิ๋น’ถึงกับบุ้ยปาก เธอไม่ค่อยชอบผู้หญิงคนนี้ เพราะว่า ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’นั้น มีเสนห์เย้ายวนจนเกินไป.
ทำให้เธอไม่สามารถที่จะยืนอยู่ใกล้ได้.’เย่จื้ออวิ๋น’ชำเลืองมอง’เนี่ยหลี่’. กับการที่ ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ใช้วิธียั่วยวนเยี่ยงนี้,ด้วยวิธีเยี่ยงนี้คงจะทำให้เขาติดกับเธอก็ได้
“เหอะ! เขาจะทำเช่นไรก็เรื่องของเขา ยังไงก็มิใช่ธุระของข้าอยู่ดี!”
‘เย่จื้อหวิ๋น’และหมุนตัวไปรอบๆ
“ข้าขอขอบคุณแม่นาง ฮูหยานในความตั้งใจ,แต่แม่นางนั้นได้ไปถึงแล้วระดับเงิน.ข้ากลัวว่าข้าจะไม่มีอะไรที่จะต้องปรึกษาหารือกับท่าน.ช่วยลืมมันด้วยเถอะ!”
‘เนี่ยหลี่’กล่าว เบาๆไม่ให้เธอใช้เสน่ห์ยั่วยวนเชิญ
‘เย่จื้ออวิ๋น’ เงียบและมองไปยัง’เนี่ยหลี่’ด้วยความประหลาดใจ เธอไม่เคยคาดดิคเลยว่า ‘เนี่ยหลี่’นั้นจะปฏิเสธ
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’นั้นเป็นคนที่มีเสนห์ในสายตาทุกคนจนทำให้เธอมีความเชื่ออย่างนั้นตลอด.แม้ว่าเธอจะไม่เคยตกลงปลงใจกับใคร,เธอรู้ได้อย่างชัดเจนว่าเธอเป็นที่ประทับใจของทุกคนในเมืองหลวง เธอมักจะยุ่งกับผู้ชายหลายคนที่เข้าใกล้เธอ.
ในความคิดของเธอนั้น.การยั่วยวนเด็กชายเช่น’เนี่ยหลี่’เป็นเรื่องง่ายดาย.เธอไม่คิดเลยว่าเมื่อพบกับเขาเป็นครั้งแรก สายตาของ’เนี่ยหลี่’นั้นมองเธอแบบธรรมดาไม่มีความรู้สึกอะไร.เธอไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะปฏิเสธคำชวนของเธอที่เธอตัดสินใจไปแล้ว
เธอไม่สามารถหยุดความรู้สึกละอายใจและไม่พอใจในเวลาเดียวกัน ดวงตาของเธอนั้นหันขวับชัดเปี่ยวด้วยเสน่ห์และพูดด้วยเสียงนุ่มและขึ้อาย,
“น้องชายเนี่ยหลี่ไม่ต้องการจะใกล้ชิดกับพี่สาวเหรอ?”
สายตาของ’เนี่ยหลี่’เล็กลงทันที,มีกลิ่นหอมทะลุเข้ามานะจมูกของเขา.’ฮูหยาน หลานเร่อ’แทรกเข้ามาด้านหน้า’เนี่ยหลี่’ ผิดของเธอนั้นช่างชุ่มชื้นสดใส,ยอดเขาอันสูงตระหง่าพร้อมเอวที่โค้งได้รูปของเธอ.เธอนั้นเป็นคนที่มีเสน่ห์เย้ายวนอย่างสมบูรณ์เลยทีเดียว.ผู้ชายคนอื่นๆถ้าได้เห็นเธอแล้วต่างถูกสะกดภายใต้อำนาจของเธอทันที.
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ รักษาระยะห่างระหว่างเขากับ’เนี่ยหลี่’อย่างแนบชิด.ถึงอย่างนั้น ‘เนี่ยหลี่’ก็รู้สึกและจิตนการได้ถึงบางอย่าง.ปทุมถันของเธอนั้นเริ่มแนบชิดกับเขาทำให้เขาสัมผัสมัน,เธอค่อนข้างภูมิใจในภูเขาสองลูกที่มีขนาดใหญ่ของเธอเลยทีเดียวในขณะที่เธอมองไปยังยัง’เนี่ยหลี่’ด้วยความสนใจเป็นอย่างมาก
หลังจากโดนมนต์สเนห์ของเธอแล้ว,เห็นทีพวกเราคงถึงเวลาสุดท้ายที่จะไปในขั้นถัดไป.เธอคิดด้วยความมั่นใจ
‘ฮูหยานหลานเร๋อ’ เธอเริ่มรู้สึกว่าที่เขายังปฏิเสธเธอเพราะยังมีความรู้สึกกับ’เย่จื้อหวิ๋น’อยู่.หัวใจของ’เนี่ยหลี่’นั้นเต็มไปด้วยความปราถนา.ตราบเท่าที่เธอใช้มนต์เสน่ห์,’เนี่ยหลี่’จะต้องติดกับเธอแน่นอน
หัวใจ’เนี่ยหลี่’นั้นเริ่มสั่นไหว,มีแสงบางอย่างเป็นประกายเข้าตา,และเขาทำตาเล็กลงทันทีเพื่อที่ให้สว่างชัดและเริ่มที่จะต่อต้านภาพลวงตาเหล่านั้น
ต้องการจะควบคุมฉันด้วยเทคนิคอันเล็กน้อยนี้ อย่างงั้นรึ,เธอนั้นได้ประเมิน’เนี่ยหลี่’ที่ต่ำเกินไป.เทคนิคมนต์เสนห์ของเธอนั้นไม่ได้มีพลังอำนาจที่มากมายนัก ‘เนี่ยหลี่’นั้นเคยใช้ชีวิตมาถึง 2 ครั้ง หัวใจของเขานั้นได้เสริมความมั่นคงแล้ว วิธีการใดๆก็มิอาจล่อลวงเขาได้โดยง่าย?
“จิตวิญญาณซากุระหิมะ.ข้าไม่เคยคิดเลยว่า แม่นางฮูหยานจะมีจิตวิญญาณปิศาจที่หายากเช่นนี้”
‘เนี่ยหลี่’อุทานพร้อมมองมายัง ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ ในลักษณะที่สนใจ
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ จ้องมองมายัง’เนี่ยหลี่’ ซึ่งในขณะนี้นั้น ความรู้สึกเธอเหมือนกับโดนฟ้าผ่า
ที่มา http://tdgnovelthaitranslate.blogspot.com/2016/04/tale-of-demon-and-god-novel-chapter-31.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น