วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บทที่ 30 การปะทะของพลังวิญญาณทางจิต

บทที่ 30 การปะทะของพลังวิญญาณทางจิต


ได้ยินคำพูดของ’เฉินหลินเจียน’และคนรอบข้างก็อดขำไม่ได้
ถ้าการเชิญหน้าของเขากับ’เนี่ยหลี่’นั้น.เขาไม่ได้น่าให้เห็นความเห็นใจแต่อย่างใด.’ชูหยวน’นั้นเป็นคนที่ทะนงตัวจนเกินไป.เขาเอามือไขว้หลังและต่อให้เนี่ยหลี่ถึง 3 กระบวน.เมื่อถึงเวลาเขากับลงไปนอนกับพื้นแค่กระบวนท่าแรกเท่านั้น.
เขาทำเป็นอวดอ้างแต่กลับจบด้วยผลที่โง่เง่ามาก.นี่คงเป็นบทเรียนที่เจ็บแสบสำหรับเขาเลยทีเดียวเห็นสีหน้าของ’เนี่ยหลี่’ที่แสดงสีหน้าไม่มีพิษสงอะไร,’เย่จื้ออวิ๋น’อดไม่ได้ที่จะหัวเราะคิกคิก,’เนี่ยหลี่’ช่างเจ้าเล่ห์ซะจริง
หลังจากผ่านไปเป็นเวลานาน,’ชูหยวน’,ในที่สุดก็สามารถที่จะลุกขึ้นได้,หน้าของเขาขาวซีดและสีหน้าของเขานั้นแสดงให้เห็นว่าเต็มไปด้วยถึงความเจ็บปวด.เสียงหัวเราะของคนรอบข้างเจาะเข้าไปในหูแหลมทะละไปยังกระดูกของเขา.ตาของเขาเป็นประกายส่อถึงการที่ต้องการฆาตรกรรม
“เจ้าถามทำใม,ข้าจะสังหารเจ้า”
‘ชู หยวน’อุทานและกระโดดเข้ามา,เขาเตะไปที่ขาของ’เนี่ยหลี่’ แม้ว่าศิลปะการต่อสู้จะสามารถเรียนรู้ได้หลังจากที่ผ่านระดับเงินของร่างทรงอสูรไปแล้วก็ตาม แต่ในฐานะที่’ชูหยวน’เป็นหนึ่งในตระกูลชั้นสูง เขาจึงได้เรียนศิลปะต่อสู้บางอย่างมาด้วย.ท่าเตะของ’ชูหยวน’นั้นเป็นรูปแบบของตระกูลชู<<ฮิริเคนกระหน่ำเตะ>>
ได้ยินเสียงซุบซิบไปทั่วเมื่อ’ชูหยวน’ใช้ท่าเตะ
แม้ว่าความแข็งแกร่งร่างกายของ’เนียหลี่’จะไม่สามารถเทียบได้กับ’ชูหยวน’ได้ ร่างการของ’เนี่ยหลี่’ก็สามารถที่จะโน้มตัวออกไปด้านข้างทำให้ขาของ’ชูหยวน’เตะผ่านแก้มของเขาไป หลังจากนั้นเขาก็เตะสูงไปที่คางของ’ชูหยวน’
ความแข็งแกร่งของ’เนี่ยหลี่’นั้นคงไม่สามารถเทียบได้กับ’ชูหยวน’ แต่ในด้านเทคนิคการต่อสู้เข้ามีความเข้าใจและการคาดเดาที่ลึกซื้งมากกว่า’ชูหยวน’ การโจมตีของ’ชูหวน’ทุกกระบวนท่าเขาจึงรับรู้ที่จุดบอดของเขาได้ทุกครั้ง
เห็นฉากนี้แล้ว ‘เฉินหลินเจียน’ ถึงกับคิ้วกระตุกเลยทีเดียว เจ้าบ้า’เนี่ยหลี่’เป็นเหมือนกับสัตว์ประหลาดเลยทีเดียว! เขาอายุแค่เพียง 13 ปีและยังเชียวชาญเกี่ยวกับม้วนอาคมคาถา,และขณะเดียวกันศิลปะการต่อสู้นั้นยังนับได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเลยทีเดียว แม้ว่าการเคลื่อนไหวของ’เนี่ยหลี่’นั้นจะดูเหมือนง่าย,แต่มันเป็นการเคลื่อนไหวที่ลึกซี้ง,แม้ว่าเขาจะเป็นคนยืนอยู่ตรงที่’ชูหยวน’ยืนอยุ่ก็คงไม่สามารถมีปฏิกิริยาตอบสนองได้อย่างนั้น.เขาไม่สามารถคำนวณความแข็งแกร่งของ’เนี่ยหลี่’ได้จริงๆซึ่งดูเหมือนผุ้เชียวชาญระดับเงินที่รวมร่างกับสัตว์อสูรเรียบร้อย เลยทีเดียว
‘ชูหยวน’รู้สึกเหมือนสายตาของเขาหายไปจากเป้าหมาย เขารู้สึกประหลาดใจและงงงวยในหัวใจมาก ช่วงเวลาต่อมาเขารู้สึกเจ็บอย่างแรงที่คางของเขาและร่างกายของเขานั้นลอยไปในอากาศและตกลงสู่พื้น
ทุกๆคนถึงกับเงียบสนิทเลยทีเดียว มันเป็นความเงียบที่แทบไม่ได้ยินเสียงใดๆ ถ้ามีเข็มตกลงพื้นยังได้ยินเลยทีเดียว
“เกิดอะไรขึ้น?”
บางคนถาม เพื่อทำลายความเงียบนั้น
ก่อนหน้านี้นั้นที่’ชูหยวน’ลงไปกองอยู่กับพื้นนั้น เป็นเพาะ’ชูหยวน’ประมาทคู่ต่อสู้มากเกินไปนั่นเองจึงทำให้เขานั้นโดน’เนี่ยหลี่’โจมตีสำเร็จ แต่ถึงอย่างไร ช่างตรงกันข้ามกับสิ่งที่พวกเขาความคาดเดา เมื่อ’ชูหยวน’ทำการโจมตี.’เนี่ยหลี่’นั้นอาศัยการหลบเพียงหนึ่งจังหวะก็สามารถล้มเขาให้มานอนกองอยู่กับพื้นได้อีกครั้ง
ถ้าเป็นแค่ครั้งแรกยังสามารถบอกได้ว่ามันเป็นเพียงแค่โชค.แต่ถึงอย่างงั้นแล้วก็ยังเกิดครั้งที่ 2 อีก,คงไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเพราะโชคได้แล้ว
ทุกๆคนต่างมองว่าเกิดอะไรขึ้น,วัยรุ่นที่ยังไม่เติบโตเป็นที่ตกตะลึงจนไม่สามารถอธิบายได้,รังสีการต่อสู้ของ’เนี่ยหลี่’นั้นเปล่งออกมากดดันพวกเขา.ไม่น่าจะมาจากเด็กที่มีอายุเพียง13 ปี
จากเด็กทั้งหมด ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ มองไปยังด้านหลังของ’เนี่ยหลี่’ พร้อมทั้งกรอกตาไปมา
“ดูเหมือนว่าพี่สาวคนนี้จะไม่อาจจะประเมินตัวของเธอได้”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ กล่าวพร้อมทั้งหรี่ตาเล็กน้อยและปิดริมฝีปากสีแดงที่มีเสนห์มันช่างดีน่าเซ็กซี่ยิ่งนัก
‘เนี่ยหลี่’นั้นช่างมีความลับมากมายเกี่ยวกับตัวของเขาที่รอการค้นพบ
‘เย่จื้ออวิ๋น’ถึงกับตกตะลึงกับฉากดังกล่าว แต่ก็รู้สึกโรงใจทั้นทีที่คิดว่า<เทคนิค ภูติฟินิกซ์หิมะน้ำแข็ง 9 ชีวิต>ที่’เนี่ยหลี่’ให้เธอนั้นช่างเป็นเทคนิคบ่มเพาะที่มีประสิทธิ์ภาพ ซึ่งเธอไม่เคยเห็นมาก่อน. ‘เนี่ยหลี่’คงมีวิธีการบ่มเพาะพลังที่มีประสิทธิ์ภาพเหมือนกัน ดั้งนั้นจึงสามารถต่อกรกับคนที่มีระดับสูงกว่า.สำหรับเขาแล้ว.การต่อสู้นี้คงไม่ใช่สิ่งที่ยากสำหรับเขาเกินไป
เห็น’ชูหยวน’ ลอยออกไป,’เส่นเหย่’ กำหมัดของเขาแน่น เล็บของเขานั้นแทบที่จะกดเข้าไปในเนื้อ ‘เนี่ยหลี่’นั้นคงเป็นคงที่ยากที่เขาจะต่อกรได้อย่างยากลำบากโดยไม่คาดคิด
หลังจากเขาลงไปนอนกับพื้นถึงสองครั้ง ‘ชูหยวน’รู้สึกอับอายขายหน้า อย่างล้ำลึก เขา
เป็นถึงผู้เชียวชาญอสูรระดับสามดาวทองแดง และความแข็งแกร่งของร่างกายก็อยู่ในระดับทองแดง 1 ดาว และ’เนี่ยหลี่’นั้นยังไปไม่ถึงระดับทองแดง 1 ดาวเลย
เขารู้ว่า’เนี่ยหลี่’นั้นไม่ได้แข็งแกร่งมากมายอะไร,หากเทียบกับเขาแล้วออนแอกว่าด้วยซ้ำ
แต่ถึงอย่างนั้นเขาแก้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้.ความพ่ายแพ้เป็นสิ่งที่น่าขันและน่าอับอายยิ่งนัก
‘ชูหยวน’ดวงตาของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดง.เขตแดนวิญญาณของเขาเริ่มที่จะสั่นอย่างรุนแรง.ก่อให้เกิดพลังงานจิตวิญญาณแผ่ออกมาจากร่างกายของเขา
โดยไม่ต้องรวมร่างกับจิตวิญญาณอสูร,เขตแดนวิญญาณก็ไม่มีรูปร่างที่ใช้ในการโจมตี,ด้วยเหตุนี้มันจึงใช้ได้แค่ยิงไปยังเขตแดนวิญญาณของคู่ต่อสู้เท่านั้น.
แรงดันจิตวิญญาณของ’ชู หยวน’นั้นมีอยู่ถึง 376,ซึ่งได้เข้าใกล้ระดับทองแดงสี่ดาวแล้ว ถ้าเขาบังคับพลังวิญญาณเข้าไปในเขตแดนวิญญาณของคู่ต่อสู้และทำให้มันระเบิดได้,ถ้าเขตแดนวิญญาณของคู่ต่อสู้ระเบิดและล้นออกมานั้นซึ่งจะหมายถึงเขาคนนั้นจะไม่สามารถที่จะเป็นร่างทรงอสูรได้อีกต่อไปถ้าปราศจาคเขตแดนวิญญาณแล้ว,ก็จะไม่สามารถที่จะบ่มเพาะพลังวิญญาณได้อีกต่อไป
เพราะเมืองกลอรี่นั้นอยู่ภายใต้การทำลายของสัตว์อสูร,บรรดาเหล่าร่างทรงอสูรนั้นจะค่อนข้างมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน,พวกเขาจะไม่ทำร้ายอีกฝ่ายให้ถึงชีวิต.ถ้ามันเป็นการดลก็ไม่ถึงกับรุนแรงมาก
แต่ว่า,’ชู หยวน’ในตอนนี้นั้น,เขาไม่ได้ใส่ใจตรงนี้เลย
“ตาย!”
‘ชูหยวน’ โพล่งออกมา,ซึ่งเผยให้เห็นรอยยิ้มที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก,พลังวิญญาณทางจิตของเขานั้นในขณะนี้เป็นเหมือนดังคลื่นขนาดใหญ่.มันเริ่มส่งแสงและพุ่งไปยัง’เนี่ยหลี่’
“ชูหยวน! หยุดเดี๋ยวนี้นะ! “
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’สั่นสะท้านพร้อมตะโกนออกมา ‘ชูหยวน’ตั้งใจต่อสู้อย่างไร้ความปราณีต่อ’เนื่ยหลี่’.เมื่อเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’ระเบิด,’เนี่ยหลี่’ก็จะกลายเป็นเช่นขยะ!
‘เย่จื้อหวิ๋น’ถึงกับหน้าซีดเผือก.แม้ว่าหล่อนจะพูดว่าให้’เนี่ยหลี่’โดนจัดการซะ,แต่เธอก็กำลังกังวลในส่ิงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้,แม้ว่าความห่วงใยนั้นจะเป็นความห่วงใยในแบบเพื่อนก็ตาม
ด้วยพลังวิญญาณทางจิตของ’ชูหยวน’,เขาสามารถที่จะบดขยี้เขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’อย่างสะบาย
‘เฉินหลินเจียน’มอง’เนี่ยหลี่’ด้วยความใจเย็น.’เนี่ยหลี่’จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร?หลังจากที่’เนี่ยหลี่’ต้องการจะสู้กับ’ชูหยวน’,ถ้าอย่างนั้น,เข้าควรจะมีแผนสำรอง.ใช่หรือไม่?
คนโดยรอบตอนนี้นั้นถึงกับอ้าปากค้างและเฝ้ามอง’เนี่ยหลี่’อย่างใกล้ชิด
รู้สึกว่าพลังจิตวิญญาณของเขาเริ่มที่จะพรุ่งพร่าน,สายตาของ’เนี่ยหลี่’บ่งบอกถึงว่ายังสบายๆอยู่,ก่อนหน้าหนี้เข้าชนะ’เสิ่นเหย่’ ที่มีพลังวิญญาณทางจิตมากกว่าโดยการรวบจิตวิญญาณไปยังจุดเดียว ถึงอย่างนั้นเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ ‘ชู หยวน’ วิธีดังกล่าวไม่สามารถนำมาใช้กับสถานะการตอนนี้ได้ที่’ชูหวน’มีพลังวิญญาณมากว่าถึง 4 เท่าเลย
ระดับผู้เชี่ยวชาญทองแดง 3 ดาว,พลังวิญญาณดังกล่าวไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับ’เสิ่นเหย่’ได้
“เมื่อเขาต้องการที่จะระเบิดเขตแดนวิญญาณของฉัน,มาเลย!”
‘เนี่ยหลี่’คำราม เป็นโอกาสที่ดีและค่อนข้างอันตรายเลยที่ดีที่จะรวมวิญญาณเข้าด้วยกัน
รู้สึกว่าเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’นั้นไม่มีการต่อต้านใตๆ,’ชู หยวน’คำรามในหัวใจของเขาว่า
“ข้าจะได้เห็นล่ะว่าเจ้าจะต้องตายแบบใด!”
‘ชูหยวน’ กระแทกพลังวิญญาณทางจิตไปยังเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’โดยไม่มีหยุด
ฟี่! ‘เนี่ยหลี่’สูดลมหายใจ,พลังวิญญาณทางจิตที่เพิ่มขึ้นอย่างอลหม่านจนกระทั่งเขตแดนวิญญาณของเขาล้นและเริ่มที่จะระเบิด
แม้ว่า’เนี่ยหลี่’จะมีประสบการณ์นับไม่ถ้วนจากชีวิตที่แล้วของเขา แต่เขาเพิ่งจะเริ่มบ่มเพาะพลังทางจิตของเขาเมื่อไม่นานนี้เอง ดังนั้นเขตแดนวิญญาณทางจิตของเขาจึงมีขนาดเล็กมากและไม่สามารถที่จะบังคับพลังวิญญาณทางจิตที่อยู่ข้างในได้เท่าไหร่ เขตแดนวิญญาณของเขาเริ่มที่จะมองเห็นรอยแยกปรากฎให้เห็น
อาการเจ็บปวดแสดงออกมาทางใบหน้าของ’เนี่ยหลี่’ ความเจ็บปวดของเขตแดนวิญญาณที่จะแยกออกจากกันนั้นไม่ใช่เป็นสิ่งอะไรที่คนธรรมดาจะทนได้
‘เนี่ยหลี่’เก็บเงียบและเริ่มสวด<เทคนิคบ่มเพาะพลังเทพวิถึฟ้า> ไม่หยุดและดำเนินการในการบังคับพลังวิญญาณทางจิของเขาในการซ่อมแซมรอยแตก เพื่อป้องกันไม่ให้เขตแดนวิญญาณของเขาแตกออกจากกันและระเบิด
เห็นใบหน้าซีดเผือกของ’เนี่ยหลี่’และมีเหงื่อออกมาทั่วใบหน้าของ’เนี่ยหลี่’ ‘ชูหยวน’รู้สึกชื่นชมยินดีในหัวใจเขา แรงดันวิญญาณทางจิตเป็นจุดอ่อนของแก ‘เนี่ยหลี่’ เพราะเขตแดนวิญญาณทางจิตของ’เนี่ยหลี่’นั้นมีขนาดเล็กเกินไป เขาจึงเมามันในการควบรวมพลังวิญญาณทางจิตให้อยู่ในรูปแบบคลื่น เพื่อเก็บไว้ในเขตแดนวิญญาณให้ได้
“ระเบิดมัน! “
เขาแสดงออกทางสีหน้าว่ารู้สึกตื่นต้นแทบเป็นบ้า.ถ้าเขตแดนวิญญาณของ’เนียหลี่’ระเบิด,’เนี่ยหลี่’ก็จะกลายเป็นแค่ขยะ
พลังคลื่นวิญญาณทางจิตวิ่งสู่เขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’อย่างรวดเร็ว ภายใต้ผลกระทบของพลังวิญญาณทางจิตนี้,เขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’เริ่มที่จะบวมขึ้นทีล่ะนิด
ทุกครั้งที่มันพองขึ้น ‘เนี่ยหลี่’สามารถรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดและรู้สึกเหมือนว่าเขตแดนวิญญาณของเขากำลังจะระเบิด แต่ด้วย<เทคนิคเทพวิถีฟ้า> เทคนิคบ่มเพาะพลังของ’เนี่ยหลี่’จึงทำให้สามารถทนได้อย่างไม่มีปัญหา
รอยแตกอย่างต่อเนื่องจะปรากฎและมันจะถูกซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง
ภายใต้อุปสรรคที่น่ากลัวนี้,พลังวิญญาณทางจิตของ’เนี่ยหลี่’เริ่มที่จะเหมือนไอน้ำ,มันจะรวมตัวกันและค่อยๆเพิ่มขึ้น
“เกิดอะไรขึ้น”
‘จือหยวน’ขมวดคิ้ว,และตระหนักถึงสิ่งผิดปรกติ ทุกๆครั้งของแรงดันวิญญาณทางจิตของเขาไหลไปยังเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่ ‘ด้วยเหตุใด’เนี่ยหลี่’ไม่มีการผลักพลังวิญญาณทางจิตกลับมาเลย แต่เขาไม่มีทางเลือกที่จะบังคับให้มันถล่มไปยังเขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’ต่อไป
อีกนิดนึง,เขาคิดว่า,อีกซักนิดหนึง…
แต่ถึงอย่างไร ‘ชูหยวน’ เริ่มที่จะตระหนักว่า พลังจิตวิญญาณทางจิตของเขาเริ่มที่จะอ่อนลง,แต่เขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’ก็ยังไม่ระเบิด.
มันเกิดเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร?เขาคิดว่า. เขาทนพลังวิญญาณทางจิตของเขาได้อย่างไร,ทำใมเขตแดนวิญญาณของ’เนียหลี่’ถึงไม่ระเบิด
‘เนี่ยหลี่’ยังทนความเจ็ฐปวดที่รุนแรงสำหรับพลังวิญญาณทางจิตของเขาที่ล้นออกมา แต่สายตาของเขาเริ่มที่จะนิ่งและสดใส เพราะเขตแดนวิญญาณเริ่มที่จะขยายตัวและแข็งแกร่งขึ้น,ความเจ็บปวดจึงเริ่มที่จะลดลง
พลังวิญญาณทางจิตนั้นเป็นพลังอำนาจที่ลึกลับ,และมองไม่เห็น.แต่เมื่อมีการฝึกฝนปฏิบัติแล้ว,จะรู้สึกถึงการดำรงอยู่ของพวกมันอยู่ในภายในของพวกเขา
ตำนานเล่าว่า พลังวิญญาณทางจิตนั้นเป็นเสมือนของขวัญจากพระเจ้า!
ใรร่างกายของทุกคนนั้นมีเขตแดนวิญญาณที่อยู่ลึกภายในจิตใจของคน เมื่อมีการบ่มเพาะพลังวิญญาณทางจิต,พลังวิญญาณทางจิตจะค่อยๆใหญ่ขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้น
เมื่อปริมาณของพลังงานวิญญาณทางจิตเกินความจุของเขตแดนวิญญาณมันจะระเบิดออกมาได้ง่าย
แต่นี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีอยุ่เหมือนกัน,ไม่เพียงแต่’ชูหยวน’ปล่อยออกมาให้ เขตแดนวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’.และมันยังช่วยให้เขตแดนวิญญาณขยายออกมาอีกด้วย,หลังจากได้รับพลังวิญญาณทางจิตมาจำนวนมาก,เขตแดนทางจิตวิญญาณของ’เนี่ยหลี่’ใหญ่ขึ้นถึง 30 % เลยทีเดียว
“ในเมื่อเจ้าตัดสินใจที่จะสู้,อย่าหนี่ซะล่ะ”
‘เนี่ยหลี่’ตาของเขาเป็นประกายและเขาเริ่มที่จะปิดเขตแดนวิญญาณของเขา
“ไม่ดีแน่”
‘ชูหยวน’อุทาน,เข้ารู้สึกว่าพลังงานวิญญาณทางจิตของเขาเริ่มที่จะฉีกขาด,ใบหน้าของเขาเริ่มที่จะซีดเผือก ในขณะที่เขาพยายามที่จะดึงพลังวิญญาณทางจิตของเขากลับมา
ชายคนนี้เป็นสัตวประหลาดรึยังไงกัน! โดยทั่วไปแล้ว ไม่เพียงระดับเงิน,ระดับทอง,และระดับอื่นๆที่สูงกว่า จะมีความสามารถในการปิดเขตแดนวิญญาณของพวกเขา แต่ตอนนี้,เขายังไม่ได้เป็นร่างทรงอสูรในระดับดังกล่าว.แต่’เนื่อหลี่’นั้นยังไม่ถึงแม้แต่ระดับ 1 ดาวทอง.ทำใมเขาถึงรู้วิธีการที่จะปิดเขตแดนวิญญาณล่ะ?
เมื่อ’เนี่ยหลี่’ปิดเขตแดนวิญญาณของเขา พลังวิญญาณทางจิตของ’ชูหยวน’ จึงถูกขังอยู่ข้างในไม่สามารถออกมาได้ ในขณะที่’เนี่ยหลี่’นั้น สามารถที่จะดูดซับพลังวิญญาณทางจิตของ’ชูหยวน’นั้นมาเป็นของเขาเอง
แทบไม่ต้องบ่มเพาะพลังอย่างหนักเลย ก็สามารถมีพลังวิญญาณทางจิตที่เพิ่มขึ้นมาได้,ซึ่งมันเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์นักแต่’ชูหยวน’นั้นคงจะเข็ดกับความฉลาดของเขาเป็นแน่
ที่มาจาก http://tdgnovelthaitranslate.blogspot.com/2016/04/tale-of-demon-and-god-novel-chapter-30.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น