วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บทที่ 28 ฮูหยาน หลานเร่อ

บทที่ 28 ฮูหยาน หลานเร่อ


 ‘เสิ่นเหย่’ไม่คาดคิดเลยว่านักรบระดับเงิน 3 คนที่ถูกส่งมาจากตระกูลเขา,กำลังถูก’เฉินหลินเจียน’จับตามองอยู่,’เฉินหลินจิน’คงจะทำทุกวิถึทางแน่นอนที่จะฆ่าพวกเขา
ถ้าเรารู้ว่า 3 คนนั้นถูกส่งมาจากครอบครัวเทพศักดิ์สิทธิ์,’เฉินหลินเจียน’อาจจะไม่ทำอะไรรุนแรงก็ได้ ถึงอย่างนั้นเมื่อเขารู้จาก’เนี่ยหลี่’ว่าพวกมันมาจากสมาคมทมิฬ.’เฉินหลินเจียง’ไม่มีทางที่จะปล่อยพวกมันไปแน่
เจ้ากล้าที่จะมาต่อกรกับข้ารึ?ประสบการณ์มันยังต่างเกินไป.’เนี่ยหลี่’ไม่ต้องการที่จะไปยุ่งหรือส่ง’เสิ่นเหย่’ให้ไปสู่ความตาย
‘เย่จื้ออวิ๋น’กำลังพยายามอย่างหนัก,และได้ถามเรื่องราวต่างๆโดยนั่งอยู่ใกล้เหมือนเป็นหลุมฝั่งศพใหญ่.เธอได้ถามเขาหลายอย่างเกี่ยวกับม้วนอาคมหลายแบบและศิละปะการต่อสู้ต่างๆ.ซึ่ง’เนี่ยหลี่’ก็ตอบคำถามของเธอทุกคำถาม
หลังจากที่ทุกคนเห็นทั้งสองคนนั้นกำลังสนทนากนอยู่มันทำให้เด็กชายรอบๆอดไม่ได้เลยที่จะอิจฉาตาร้อนกัน
‘เย๋จื้ออวิ๋น’ที่สวยงามด้วยเทพธิดาในสายตาของพวกเขาหล่านั้น แต่ถึงอย่างไรด้วยสถานะอันสูงส่งของเธอทำให้เด็กผู้ชายหลายๆคนไม่กล้าที่จะเข้าไปใกล้เธอ พวกเขานั้นรู้สึกต่ำต้อยเมื่ออยู่ต่อหน้าของเธอ นอกจากนี้ด้วยบุคลิคที่ค่อนค้างเยือกเย็นของเธอทำให้เธอนั้นเว้นระยะห่างกับคนอื่นๆ
แม้ว่าพวกเขาจะชื่นชม’เย่จื้ออวิ๋น’ แต่พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะเริ่มต้นสนทนากับเธอ
แต่เมื่อพวกเขาเห็น’เย่จื้ออวิ๋น’ที่สนทนากับ’เนี่ยหลี่’นั้น ดูเป็นกันเอง รอยยิ้มที่สง่างามของเธอช่างดูมีเสนห์แด่เด็กชายทั้งหลายยิ่งนัก เด็กชายรอบๆทั้งหลายอดไม่ได้ที่จะแอบชำเลืองมองเลยทีเดียว
เมื่อมองไปยังรอยยิ้มของ’เย่จื้อหวิ๋น’นั้น อดไม่ได้ที่’เนี่ยหลี่’จะคิดถึงชีวิตก่อนหน้านี้ของเขากับ’เย่จื้อหวิ๋น’ ถึงแม้ว่าเธอในตอนนี้นั้นอาจไม่สามารถเทียบกับนั้นได้ แต่ว่าเมื่อถึงเวลาที่เธอเติบโตขึ้นเธอจะเป็นคนที่งดงามยิ่งกว่าใคร?
หลังจากที่เห็น’เนี่ยหลี่’นั้นจ้องมองมายังเธอ ‘เย่จื้อหวิ๋น’อดไม่ได้ที่จะทำให้หน้าเธอเป็นสีแดง.เธอก้มหน้าและคิดถึงบางสิ่ง เมื่อตอนที่’เนี่ยหลี่’มองมาที่เธอตอนอยู่ในชั้นเรียน ซึ่งทำให้เธอรำคาญก่อนนี้ อย่างไรก็ตามเธอในตอนนี้นั้นอดไม่ได้ที่จะมีความรู้สึกที่ต่างออกไปในหัวใจของเธอ
เมื่อเธออยู่กับ’เนี่ยหลี่’เธอจะจำฉากนั้นและไม่สามารถที่จะทำให้รู้สึกขวยเขินได้เลยทีเดียว ดูเหมือนเธอในตอนนี้นั้นจะมีความรู้สึกส่งสัยในความกำกวมระหว่างความสัมพันธ์ระหว่าง’เนี่ยหลี่’และ’เสี่ยวหนิงเอ๋อ’
ขณะที่ทั้งสองกำลังคุยกันอยู่นั้น ก็รู้สึกได้ถึงแรงดันวิญญาณที่แผ่ออกมาจากป่าซึ่งแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ที่รุนแรง ระดับผู้เชียวชาญระดับสามดาวเงินที่เป็นคนแปลกหน้า ถูกล้อมรอบโดยนักสู้ระดับ 5 ดาวเงินนำโดย’เฉินหลินเจียน’
“พูดมา พวกเจ้ามาจากใหนกัน? แล้วต้องการจะทำอะไร?ถ้าพวกเจ้าไม่พูด,อย่าได้โทษข้าว่าทำอะไรรุนแรง”
‘เฉินหลินเจียน’พูดโพล่งออกไป,เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามรับรู้
เพราะการโจมตีอย่างต่อเนื่องของสัตว์อสูร,ทุกทุกๆตระกูลดีในเมืองกลอรี่นั้นจึงเป็นหนึ่งเดียวกัน.พวกเขาจะไม่มีทางทำลายครอบครัวอื่นอย่างแน่นอน,สำหรับสมาคมทมิฬนั้นเป็นกลุ่มของฆาตรกร,หากสามารถยืนยันได้ว่าพวกเขามาจากสมาคมทมิฬ แน่นอนว่า’เฉินหลินเจียน’ไม่มีทางปล่อยพวกมันไปได้
บรรดาคนแปลกหน้าระดับสามดาวเงินกำลังมองหน้ากัน พวกเขาไม่กล้าที่จะเปิดเผยว่ามาจากครอบครัวเทพศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้พูดอะไรหรือแก้ตัวอะไร
“ในเมื่อพวกเขาไม่ต้องการที่จะเปิดเผยข้อมูลใดๆ..อย่าได้โทษข้าก็แล้วกัน”
เห็นว่าพวกมันทั้งสามคนเงียบไม่พูดอะไร ‘เฉินหลินเจียน’จึงได้ตัดสินว่าพวกมันมาจากสมาคมทมิฬและตะโกนออกไปว่า
“สังหารพวกมัน!”
ลูกน้องของ’เฉินหลินเจียน’ก็วิ่งไปข้างหน้า,ทำให้เกิดการต่อสู้อย่างรุ่นแรง.หลังจากการต่อสู้จบ,ทำให้ 1 ในนั้นถูกสังหารและสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส
หลังจากที่’เสิ่นเหย่’ได้รับข่าวเขาแทบบ้า.ระดับผู้เชียวชาญ 3 ดาวเงิน 3คนที่เตรียมไว้จัดการกับ’เนี่ยหลี่’ถูกจัดการโดย’เฉินหลินเจียน’.และสิ่งที่เข้ายังไม่รู้คือ’เนี่ยหลี่’เองที่เป็นคนบอก’เฉินหลินเจียน’ที่นำไปสู่การจัดการคนของเขาทั้ง 3คน
“ดูเหมือนฉันจะต้องเป็นคนจัดการมันเองซะแล้ว”
‘เสิ่นเหย่’รู้สึกดำมืดในหัวใจของเรา,เข้าได้นำลูกน้องมาด้วย6 คน,3คนเป็นระดับผู้เชียวชาญ 1 ดาวทองแดงและอีก 3 คนเป็นระดับผู้เชียวชาญ 2 ดาวทองแดง.เมื่อคราวก่อนนั้นพวกเขาได้รับบาดเจ็บเพราะพวกเขาไม่รู้ว่า’เนียหลี่’นั้นได้ส่วนชุดเกาะระดับทองแดงอยู่.ถ้าเขาจัดการ’เนี่ยหลี่’อีกครั้งเขาไม่เชื่อว่าจะไม่สามารถที่จะจัดการกับ’เนี่ยหลี่’ได้
หลังจากได้สังเกตุเห็น’เสิ่นเหย่’ใบหน้าดำมืด,’เนี่ยหลี่’พอจะรับรู้ได้ว่าเขานั้นมีแผนอะไรบางอย่าง
หลังจากนั้นไม่นาน’เฉินหลินเจียน’ก็ได้นำระดับผู้เชียวชาญ 5 ดาวเงินกลับมา
“นายน้อยเฉิน,ท่านทราบหรือไม่ว่าพวกนั้นเป็นใครกัน?”
เพื่อนของ’เฉินหลินเจียน’คนหนึ่งได้ถาม
“จากการคาดเดา..คิดว่าพวกมันน่าจะมาจากสมาคมทมิฬ”
‘เฉินหลินเจียน’ตอบ
“ถ้าเป็นคนจากสมาคมทมิฬพวกมันสำควรตายแล้ว”
หลังจากได้ยินบทสนทนาของ’เฉินหลินเจียน’ ‘เสิ่นเหย่’ถึงกับคิ้วกระตุก ‘เฉินหลินเจียน’ช่างเป็นคนที่น่ากลัวนัก ดีที่พวกเขาคิดว่าพวกมันมาจากสมาคมทมิฬ ไม่อย่างนั้นแล้วพวกเขาคงไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ.ถึงอย่างนั้นพวกน้้นก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา,พวกเขาคงไม่รู้หรอกนะว่าพวกมันถูกส่งมาจากตระกูลเทพศักดิ์?
มีคนหนึ่งถูกสังหารอีกสองคนไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร.’เสิ่นเหย่’ไม่มีทางเลือกเขารู้สึกอึดอัดคับข้องใจไปหมด
เจ้าบ้าเนี่ยหลี่!!
เมื่อ’เฉินหลินเจียน’ให้ความสำคัญกับ’เนี่ยหลี่’มากคน หลายคนในกลุ่มเริ่มที่จะมีการพูดคุยกับ’เนี่ยหลี่’
“ฉันชื่อ ฮูหยาน หลานเร่อ,เป็นเพื่อนคนหนึ่งของนายน้อยเฉินและฉันมาจากตระกูล ฮูหยาน”
‘ฮูหยายหลานเร่อ’ ยิ้ม.และมองไปยังคนหลายคนประมาณ 16-17 คน.ตัวเธอนั้นช่างดูเร่าร้อนและเซ็กซี่เป็นที่สุด โดยเฉพาะยอกแฝดบนหน้าอกของเธอนั้น ที่มีการปกคลุมไปด้วยชุดผ้าไหมสีขาวที่ปิดไม่มิดนั้นทำให้มันสั่นเวลาเดิน ดางตาของเธอนั้นประกายไปด้วยความน่ารัก
ผู้หญิงคนนี้เป็นที่เด่นชวนมองยิ่งนัก สำหรับตระกูลฮูเหยียนนั้น ถึงแม้จะไม่ใช่ตระกูลหลัก แต่นับว่าเป็นตระกูลชั้นสูงที่มีอำนาจมากเลยทีเดียว
“ยินดีที่ได้รู้จัก,คุณสามารถเรียกฉันว่าเนี่ยหลี่ได้”
‘เนี่ยหลี่’กล่าวอย่างใจเย็น พร้อมมองไปที่’ฮูหยานหลานเร่อ’ซึ่งเขาได้ได้ถูกล่อลวงโดยความงามของเธอเลย เขาแสดงว่าประทับใจเล็กๆเท่านั้น นอกจากนี้ความสามารถของเธอค่อนข้างสูงทีเดียว ที่มีระดับผู้เชียวชาญ 3 ดาวเงินเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนี้อีกไม่กี่ปีเธออาจจะได้เป็นผู้นำตระกูลคนต่อไปก็ได้
ถ้าใครคิดว่า ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’นั้นเป็นเพียงแค่คนสวยที่อ่อนแอแล้วล่ะก็เป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ เธอสามารถที่จะขึ้นเป็นระดับที่สูงของชนชั้นสูงเลยทีเดียว แม้แต่อาจเป็นผู้นำตระกูลในภายภาคหน้านั้นมีโอกาสสูงเลยทีเดียว
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ นั้นรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่ ที่ความงามของเธอนั้นจะไม่ส่งผลต่อ’เนี่ยหลี่’ อาจเป็นเพราะอายุของ’เนี่ยหลี่’นั้นยังน้อยอยู่ที่จะเข้าใจเรื่องพวกนี้ก็ได้ ซึ่งผู้ชายส่วนมากนั้นเมื่อได้เห็นหน้าของเธอแล้วมักจะตะลึงและหน้าเป็นสีแดงด้วยความเขยขวนเลยทีเดียว แต่สำหรับ’เนี่ยหลี่’แล้วกับสงบไม่มีอาการใดๆ
เด็กชายส่วนมากนั้นชอบที่จะมองไปปทุมถันและส่วนเว้าของเธอกันทั้งนั้น แม้ว่า’เนี่ยหลี่’จะมองตรงมาที่เธอ ด้วยสายตาที่กระจ่างใส ซึ่งเขาไม่ได้มองไปยังส่วนต่างๆของเธอเลย
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ กลับรู้สึกเริ่มที่จะสนใจในตัวเด็กชายผู้นี้
“ฉันมีอายุมากกว่าเธออยู่ปีหนึ่ง,ต่อไปให้เรียกฉันว่า พี่สาว หลานเร่อนะ”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ พูดพร้อมส่งรอยยิ้มให้เขา
“เรียกคนว่าพี่สาว…”
‘เนี่ยหลี่’รู้สึกเขินเล็กๆ หาก’ฮูหยาน หลานเร่อ’นั้นรู้อายุที่แท้จริงของเขาเธอจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกัน?
“มีอะไรรึ? ทำไม่ได้เหรอ?”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ หัวเราะเบาๆ
‘เย่จื้อหวิ๋น’ที่อยู่ข้างๆ’เนี่ยหลี่’เมื่อเห็นไม่ได้มีความรู้สีกใดๆกับ’ฮูหยาน หลานเร่อ’.และได้ยินเสียงหัวเราะอันมารยาของเธอ ทำให้’เย่จื้อหวิ๋น’หงุดหงิดและเชิดหน้าออกไป
แม้ว่า’เย่จื้อหวิ๋น’จะไม่ได้สวยเท่ากับ’ฮูหยาน หลานเร่อ’ แต่ด้วยความรู้สึกที่เป็นสง่าของเธอนั้นก็ไม่ได้ด้วยไปกว่า’ฮูหยาน หลานเร่อ’ แต่อย่างได้ ในอีกไม่กี่ปีต่อไปนั้น ‘เย่จื้ออวิ๋น’นั้นจะมีสเนห์มากว่า’ฮูหยาน หลานเร่อ’ ซะอีก แต่สำหรับ’เนี่ยหลี่’แล้วถึงแม้จะเจอผู้หญิงที่สวยอย่าง’ฮูหยาน หลานเร่อ’ เขานั้นก็หาได้มีความรู้สึกใดๆไม่
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ กระพริบตาของเธอ ซึ่งเธอนั้นยังสนใจในตัว’เนี่ยหลี่’อยู่
เห็นผู้หญิงที่น่ารักและมีเสน่ห์อย่าง’เย่จื้อหวิ๋น’ และยังพูดคุยกับผู้หญิงที่เซ๊กซี่อย่าง ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’,ผู้ชายทั้งหมดต่างรู้สึกไม่มีความสูขกับเขาเป็นอย่างมาก
มีผู้ชายคนหนึ่งเดินไปยังทิศทางที่’เนี่ยหลี่’อยู่,เข้าเป็นคนที่สูง และผอม สวมเสื้อชุดสีขาว,รอบๆตัวเขานั้นเปล่งออร่าของความผยองในฐานะคนชั้นสูง.สีผิวของเขาค่อนข้างซีดเลยทีเดียวและเดินเข้าไปอย่างช้าๆ .ชื่อของเขานั้นคือ ‘ชู่หยวน’ นั่นเอง,และเขาเองก็มาจากตระกูลชั้นสูง
ดวงตาของเขานั้นกวาดไปทั่วร่างของ’เย่จื้ออวิ๋น’ ด้วยดวงตาที่เป็นประกายบ่งบอกถึงความกระเหี้ยนกระหาย แม้ว่าตัว’เย่จื้อหวิ๋น’นั้นจะยังคงเด็กอยู่ก็ตามแต่ก็ยังบ่งบอกได้ถึงความมีเสนห์อย่างมาก.ในวันข้างหน้านั้นเธอจะเป็นคนที่สวยงามอย่างเป็นที่สุดแน่นอน
แต่ช่างน่าเสียดายชนชั้นสูงอย่าง’เย่จื้ออวิ๋น’.เธอเป็นคนที่เปิดโอกาสให้คนอื่นเข้าถึงได้ง่ายๆ
แต่ในความเป็นจริง,สำหรับ’ฮูหยาน หลานเร่อ’แล้วนั้นค่อนข้างคล้ายกับเขา ถ้าเขาสามารถที่จะสนิทชิดเชื้อกับเธอได้นับว่าจะเป็นประโยชน์กับตำแหน่งครอบครัวของเขา เป็นอย่างมากขึ้นในอนาคต ยิ่งเห็นความน่ารักและร่างกายอันสมส่วนเขอ’ฮูหยาน หลานเร่อ’ แล้วทำให้หัวใจของเขานั้นสูบฉีดเลือดอย่างแรงเลยทีเดียว
“กำลังพูดคุยเรื่องอะไรกันรึ.ขอข้าพูดคุยด้วยได้หรือไม่?”
‘ชูยวน’กล่าว พร้อมกับยิ้ม เมื่อเขามองไปยัง’เนี่ยหลี่’ประกายตาของเก่านั้นบ่งบอกถึงความเกลียดชัง ตามข้อมูลที่เขาได้รรับรู้’เนี่ยหลี่’นั้นมาจากครอบครัวเล็กๆ นอกจากนี้เขายังไปไม่ถึงระดับ 1 ดาวทองแดงเลยด้วยซ้ำ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่เขาสร้างความเกลียดชังให้ต่อตระกูลเทพศักดิ์ แม้ว่าตระกูลศักดิ์สิทธิ์จะยังไม่ได้ดำเนินกับเขาใดๆ ‘เนี่ยหลี่’นั้นจะสามารถหยิ่งผยองไปได้เท่าไหร่กัน? ที่ถูกตระกูลเทพศักดิ์สิทธิ์นั้นจับตาดูอยู่
“พวกเรากำลังคุยกันเรื่องม้วนอาคมกันอยู่”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ พูดเพื่อหาข้ออ้าง ในขณะเดียวกันนั้นก็ปรากฏร่องรอยแห่งความรังเกียจจากเธอ เธอไม่ได้สนใจ’ชูหยวน’เลย แต่ด้วที่ตระกูลของ’ชูหยวน’นั้นดูเหมือนจะค่อนข้างมีตำแหน่งในเมืองกลอรี่ เธอจึงยังไม่ได้แสดงออกมากมายอะไรมากต่อเขา.
“ม้วนอาคมเป็นสิ่งที่ฉันชำนาญเลยล่ะ หากฮูหยาน หลานเร่อ มีอะไรไม่เข้าใจสามารถมาถามฉันได้เลย หลังจากเรียนรู้ม้วนอาคมเป็นจำนวนมากฉันนั้นมีความรู้มากจนไม่สามารถที่จะเอาเจ้าเด็ก 13 นั้นมาเทียบได้”
‘ชูหยวน’กล่าวพลางหัวเราะพร้อมด้วยความภาคภูมิใจในตัวเอง
‘เย่จื้ออวิ๋น’ไม่อาจยอมรับในใจของเธอได้เลยว่า.ไม่ว่า’ชูหยวน’จะเชียวชาญในเรื่องม้วนอาคมเพียงใด,ก็ไม่สามารถที่จะเทียบกับป้าของเธอได้? ขนาดป้าของเธอนั้นยังยอมรับเลยว่าความรู้ของ’เนี่ยหลี่’นั้นเป็นระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว
ช่างเป็นคนที่โอ้อวดยิ่งนัก !! ‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ คิดอยู่ในใจ.เหตุผลที่เขาสนใจในตัว’เนี่ยหลี่’นั้นเป็นเพราะเข้ารู้ว่า’เนี่ยหลี่’นั้นสามารถเข้าใจในม้วนอาคม
“ลายอาคมเพลิงอัสนีบาตศักดิสิทธิ์”
โดยอาศัยการมองแค่ครั้งเดียวก็รุ้แล้วว่ามันมาจากคัมภีร์เพลิงอัสนีบาตยังไงเล่า คนทั่วไปนั้นแทบจะไม่เคยเห็นตำราเพลิงอัสนีบาต.นั้นคงไม่สามารถอธิบายว่าเขาพบเข้าโดยมีโชคที่ดีหรอกนะ
“ข้าเห็นหลายคนที่อายุกว่าก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก.แต่สำหรับคนที่ก้าวข้ามขอบเขตของอายุได้ พวกเราจึงได้เรียกพวกเขาว่า อัจริยะยังไงล่ะ”
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ กล่าวพร้อมทั้งมองไปยัง’เนี่ยหลี่’เพื่อที่จะเอาใจ
‘ฮูหยาน หลานเร่อ’ คิดว่า’เนี่ยหลี่’เป็นอัจริยะรึ? ‘ซูหยวน’เหยียดยิ้ม ถ้าเธอบอกว่า ‘เย่่จื้อหวิ๋น’เป็นอัจริยะเขาจะไม่ปฏิเสธมันเลย เพราะเธอนั้นได้เข้าใกล้กับระดับ ผู้เชียวชาญระดับ 1 ดาวทองแดงแล้วนั่นเอง
อย่างไรก็ตาม’เนี่ยหลี่’นั้น มีเพียงขอบเขตวิญญานสีชาด และพลังวิญญาณเขาก็อยู่ในระดับต่ำ ถ้าคนประเภทนี้ถูกเรียกว่าเป็นอัจริยะ,ถ้ายังงั้นคำว่าอัจริยะมันก็ไม่ได้มีค่าอะไรมากเลยหรอกรึ?
แม้ว่าเขาจะมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับม้วนอาคมอยู่บ้าง.แล้วไง? แต่ก็ไม่ได้เป็นคนที่เก่งที่สุดในเมืองกลอรี่,คนที่มีความเชียวชาญที่สุดเท่านั้นถึงจะได้รับการเคารพ
ที่มาจาก http://tdgnovelthaitranslate.blogspot.com/2016/04/tale-of-demon-and-god-novel-chapter-28.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น